Katherine Joyce Lifestyle หัวบุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ มีหลักการทำงานยังไง 

หัวบุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ มีหลักการทำงานยังไง 

หัวบุหรี่ไฟฟ้า

หากคุณกำลังสงสัยว่าหัวบุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบและแต่ละแบบมีหลักการทำงานอย่างไร เรารวมข้อมูลมาให้คุณครบแล้วพร้อมจุดเด่นและจุดด้อยเพื่อให้คุณใช้เป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจ 

หัวบุหรี่ไฟฟ้ามีกี่แบบ 

สำหรับหัวบุหรี่ไฟฟ้าหลัก ๆ มีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 รูปแบบ ได้แก่ 

1. หัวพอตแบบเติมน้ำยาหรือหัวพอตเปล่า 

ออกแบบมาให้ให้ผู้สูบเปลี่ยนหรือเติมน้ำยาได้ด้วยตัวเอง และสามารถเปลี่ยนคอยล์หรือปรับรูลมได้ตามต้องการ แต่มีข้อเสีย คือต้องเลือกคอยล์ให้ถูกประเภท 

2. หัวพอตพร้อมคอยล์ 

ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายกว่าแบบหัวพอตเปล่า เนื่องจากมีการติดตั้งคอยล์มาเป็นที่เรียบร้อยแล้วแค่เติมน้ำยาก็พร้อมใช้งานได้ทันที ข้อดี คือไม่มีปัญหาการรั่วซึมและใช้งานง่าย แต่ข้อเสีย คือไม่สามารถเปลี่ยนคอยล์ได้ด้วยตัวเอง 

3. หัวพอตบุหรี่ไฟฟ้าสำเร็จรูป 

ออกแบบมาให้มีองค์ประกอบหลักทั้ง 3 องค์ประกอบ ได้แก่ หัวพอร์ต คอยล์ และน้ำยา ข้อดี คือ สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาเติมน้ำยาหรือเปลี่ยนคอยล์เอง อีกทั้งยังมีหลายกลิ่นหลากรสชาติให้เลือก 

การทำงานของหัวพอต 

หน้าที่สำคัญของหัวบุหรี่ไฟฟ้า คือการส่งกลิ่นและรสชาติไปยังตัวพอตให้ได้มากที่สุด โดยมีระดับความเข้มข้นสม่ำเสมอ ไม่มากเกินไปหรือน้อยเกินไป แต่ทั้งนี้ต้องทำงานร่วมกับน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าด้วย 

ข้อดี – ข้อเสียของหัวพอต 

สำหรับข้อดี – ข้อเสียของหัวบุหรี่ไฟฟ้าหลัก ๆ ประกอบไปด้วย 

  • ข้อดี 
  • สะดวกสบายง่ายต่อการใช้งาน อีกทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด สามารถพกพาได้สะดวก และเปลี่ยนได้ทันทีที่ต้องการ 
  • คุณภาพคงที่ แม้ไม่เคยมีประสบการณ์หรือใช้งานมาก่อนก็สามารถเติมน้ำยาเองได้ 
  • สามารถหาซื้อได้ง่าย เนื่องจากปัจจุบันมีหลายช่องทางให้เลือกซื้อโดยเฉพาะแพลตฟอร์มออนไลน์ 
  • ข้อเสีย 
  • ต้องซื้อหัวพอร์ตใหม่เมื่อน้ำยาหมด 
  • อันตรายต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสารที่มีอยู่ในน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เช่น นิโคติน โพรพิลีนไกลคอล 
  • มีความเข้มข้นของสารนิโคตินเยอะกว่าบุหรี่มวน จำนวนการสูบแต่ละรอบของหัวพอตค่อนข้างจำกัด  
  • มีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะในเรื่องของคุณภาพ วัสดุที่ใช้ในการผลิต แบรนด์ หรือกลิ่นและรสชาติ 

สรุปได้ว่าหัวบุหรี่ไฟฟ้ามีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ หัวพอตเปล่า หัวพอตพร้อมคอยล์ และหัวพอตแบบสำเร็จรูป โดยแต่ละแบบมีข้อดี – ข้อเสียแตกต่างกันไป ดังนั้นหากใครสนใจอยากเลือกใช้งานจึงจำเป็นต้องเลือกให้สอดคล้องกัน เช่น เป็นมือใหม่ไม่เคยสูบมาก่อนขอแนะนำให้เลือกหัวพอตแบบสำเร็จรูปหรือพร้อมคอยล์ แต่หากอยากได้ฟิลสูบบุหรี่ไฟฟ้าแบบครบทุกประสบการณ์ไม่ว่าจะเป็นการเติมน้ำยาเองหรือเลือกคอยล์เอง บอกเลยว่าการเลือกหัวพอตไฟฟ้าแบบพอตเปล่ายังไงก็ตอบโจทย์ 

Related Post

ทำความรู้จักกับการผ่าตัดลดโหนกแก้ม หนึ่งในศัลยกรรมโครงหน้าเกาหลี ทำความรู้จักกับการผ่าตัดลดโหนกแก้ม หนึ่งในศัลยกรรมโครงหน้าเกาหลี 

อาจจะกล่าวได้ว่าศัลยกรรมโครงหน้าเกาหลีในปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากว่าการผ่าตัดโครงหน้าเป็นการแก้ไขรูปหน้าที่ผิดปกติ ทั้งการลดหรือการตัดโหนกแก้ม

เลือกโรงงานผลิตกล่องกระดาษอย่างไร ให้ได้กล่องคุณภาพดีและคุ้มค่าที่สุดเลือกโรงงานผลิตกล่องกระดาษอย่างไร ให้ได้กล่องคุณภาพดีและคุ้มค่าที่สุด

กล่องกระดาษ เป็นบรรจุภัณฑ์ที่มีความสำคัญต่อธุรกิจทุกประเภท เพราะทำหน้าที่ปกป้องสินค้าจากความเสียหายระหว่างการขนส่งและจัดเก็บ อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการขายสินค้าได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วส การเลือกโรงงานผลิตกล่องกระดาษที่เหมาะสมจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพื่อให้ได้กล่องคุณภาพดีและคุ้มค่าที่สุด

ทาวน์โฮม คลอง 2

ทาวน์โฮมคลอง2 : บ้านใหม่ราคาเบา ตอบโจทย์ทุกงบประมาณทาวน์โฮมคลอง2 : บ้านใหม่ราคาเบา ตอบโจทย์ทุกงบประมาณ

คลอง2 เป็นพื้นที่หนึ่งของจังหวัดปทุมธานี อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากอยู่ใกล้กับแหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงเรียน และนิคมอุตสาหกรรม จึงเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยใหม่ ในปัจจุบัน มีโครงการทาวน์โฮมคลอง2 มากมาย หลากหลายสไตล์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการและงบประมาณของผู้ซื้อ ดังนี้ ทำความรู้จักกับประเภทของทาวน์โฮมคลอง2 โครงการทาวน์โฮมคลอง2 มีให้เลือกหลากหลายประเภท ดังนี้ ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อทาวน์โฮมคลอง2 ก่อนตัดสินใจซื้อทาวน์โฮมคลอง2 ควรพิจารณาปัจจัยต่างๆ ดังต่อไปนี้ โครงการทาวน์โฮมคลอง2ที่น่าสนใจ ในปี 2566